7.28.2013

11 quán cà phê chụp ảnh cưới đẹp ở Hà Nội

Bên cạnh những địa điểm đẹp ngoài trời, các đôi uyên ương cũng chọn quán cà phê là nơi thực hiện bộ ảnh cưới.
Hiện nay có rất nhiều các đôi uyên ương chọn chụp ảnh cưới tại các quán cà phê thay vì trong phòng studio hay tại các khu du lịch phổ biến. Không chỉ đẹp, lãng mạn, mà bối cảnh của các quán cà phê còn đem lại một “hương vị” thật khác cho album cưới. Hầu hết các quán cà phê tại Hà Nội đều thu phí khác nhau từ 100.000 - 500.000 đồng khi các đôi uyên ương muốn chụp ảnh cưới tại đây. Vì vậy bạn nên gọi điện liên hệ trước với người quản lý của quán để biết rõ yêu cầu cũng như phí chụp ảnh tại từng địa điểm cụ thể. Bạn cũng đừng quên hỏi kỹ về thời gian cho phép, bởi việc quy định thời gian được phép chụp tại mỗi quán khác nhau, có nơi cho chụp không giới hạn, có quán chỉ cho chụp ảnh cưới trong 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ.

1. Cà phê Avalon - 73 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


2. Cà phê Sum Villa - 10 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội:
Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


3. Cà phê Salute - 14B Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội:
Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


4. Cafe May - 1073 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội
:
Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


5. Cà phê Unicorn's home - Tầng 2, số 14 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


6. Cà phê Tzo - 69 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


7. Cafe Align - 10A Khúc Hạo, Ba Đình, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


8. Cà phê Seranade - 18 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


9. Cà phê Le Corner - 1A Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (phía sau Nhà hát lớn):
Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

 
10. Cà phê Chillout - 89A Lý Nam Đế, Ba Đình, Hà Nội:
 
Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep


11. Cà phê Le Petit - 25 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội:

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Cafe_chup_anh_cuoi_dep

Mùa hoa cà phê

Có một nghịch lý thú vị về hoa cà phê là hoa trắng mà giọt cà phê đen. Hương thơm ngọt ngào mà vị đắng chát. Tự nhiên khiến ta liên tưởng đến quy luật âm dương đối đãi.
Hoa cà phê
Hoa cà phê
Ít ai để ý đến vẻ đẹp của hoa cà phê. Thường người ta chỉ nghĩ hoa cà phê nở rộ là đem lại nguồn lợi kinh tế cao. Bởi thế, có đi lan man dưới những vườn cà phê trong dịp xuân về, mới thấy hết vẻ đẹp bày tỏ của nó. Tôi nói bày tỏ là có ý đối lại với cái thầm kín của nhiều loài hoa khác. Vì hoa cà phê lúc nào cũng muốn bày tỏ bởi nhu cầu được bừng nở của nó. Tôi không hiểu lắm về sự sinh trưởng của cây, nhưng chắc chắn cây cũng như con người, mùa ra hoa là mùa xuân sắc. Hoa cà phê lại trùng hợp với mùa xuân Việt Nam làm thành những nốt trắng trong bản nhạc “muôn hông nghìn tía” của Tây Nguyên.
Có một cái lệ dành cho người dân vùng đồi trồng cà phê, là cứ ba ngày tết xong, ngày mồng sáu là ngày bắt đầu tưới cà phê. Dĩ nhiên chỉ là thói quen, do hoàn cảnh riêng mà có người tưới trước, người tưới sau. Đặc điểm khí hậu của vùng phụ cận Đà Lạt là mưa xuân lây lất, khi ít khi nhiều, cọng với chút rét đài rét lộc từ xứ Bắc tràn về, đánh thức những nụ hoa bé xíu trên cành cà phê. Sợ hoa nở không đều, người làm vườn đồng loạt tưới nước.
 

Những gốc cây háu đói trong mùa khô, uống lấy uống để vòi nước mát lạnh. Sáng ra, hoa cà phê gọi nhau nở trắng xóa quê đồi. Một làn hương nồng gắt nhưng ngọt ngào lan tỏa. Cả một vùng non nước sống trong làn hương ấy. Những vùng quê từ Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông hiện lên sắc rừng tuyệt đẹp vì màu trắng tinh khiết và trữ tình. Nếu hoa dã quỳ khoác lên tấm áo vàng nồng hậu báo hiệu xuân về, thì hoa cà phê trắng tinh như màu voan thiếu nữ khơi dậy vẻ đẹp huyền ảo của mùa xuân.
Một sớm đầu năm, mở cửa sổ, làn sương mù ùa vào cùng tia nắng đầu tiên, ta reo lên ngỡ ngàng. Một loài hoa trắng tinh khiết đang phô diễn hết vẻ đẹp trần gian. Còn hương thì nồng hắc qua mũi. Ta khẽ bật lên tiếng hắt hơi, rồi nhìn ngắm khắp núi đồi. Mùa xuân vác máy đi trong vườn cà phê, cùng bắt gặp những đôi trai gái hẹn hò mùa tưới nước, tâm hồn ta bỗng thấy khoan dung.
 

Mùa hoa cà phê nở

Ta chợt ngồi xuống nâng những nụ hoa chưa kịp nở, búp hoa bé xíu như chiếc răng sữa chưa kịp cắn vào ngón tay ai. Tiếng máy rì rầm xa xa, tiếng nước xối xả vào gốc, tiếng gọi nhau ơi ới của các chàng trai cô gái dưới tán lá xanh màu bích ngọc. Đất nước lặng thầm ôm nhau, mềm ấm au đỏ bazan, vỏ cây xù xì rêu bám. Tất cả khiến hồn ta khoan khoái lạ thường. Nhìn cảnh lao động vất vả của người trồng cà phê, để khi ngồi thưởng thức tách cà phê thơm ngát suy tư, tôi hiểu hoa cũng được chưng cất từ mồ hôi nước mắt. Từ mưa nắng của đất trời. Và có lẽ, từ tình yêu đắm thắm dung dị của con người chốn quê đồi yên ả. Đó phải chăng là món quà phúc lộc của quê hương dành tặng những ai yêu đất nước, yêu con người…
 

Hoa cà phê
Có một nghịch lý thú vị về hoa cà phê là hoa trắng mà giọt cà phê đen. Hương thơm ngọt ngào mà vị đắng chát. Tự nhiên khiến ta liên tưởng đến quy luật âm dương đối đãi. Trong trắng có đen, trong đen có trắng. Trong ngọt ngào có đắng chát và trong đắng chát có ngọt ngào. Ấy cũng là điều tất nhiên của cuộc sống. Và có lẽ, cuộc sống con người cũng có thể học hỏi, trải nghiệm từ thiên nhiên mà ra chăng?
Tác giả bài viết: Yêu Cà Phê

7.25.2013

Nữ CEO quyền lực thách thức Google và Facebook

  • Marissa Mayer đã xoay chuyển Yahoo thế nào?
Không chỉ vậy, nhân viên Yahoo! cũng tin rằng Mayer có thể làm nên điều kỳ diệu. Một nhân viên thậm chí còn treo ảnh áp phích hình Mayer với chữ “HOPE” (Hy vọng) ở bên dưới.
Marissa Mayer - Tổng Giám đốc (CEO) Yahoo!
Họ hồ hởi cũng là điều dễ hiểu khi các đời CEO trước đó của Yahoo! đều thất bại trong việc vực dậy Yahoo! và nhận một kết cục bi đát.

Nguyên CEO Carol Bartz bị sa thải vào tháng 9/2011 do bà không thể tìm ra được các nguồn tăng trưởng doanh thu mới và cũng không làm tăng được giá cổ phiếu. Scott Thompson thì bị buộc phải từ chức chỉ sau vài tháng nhậm chức vì gian lận bằng cấp.

Do đó, Mayer, nhà điều hành cấp cao đến từ Google có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển sản phẩm và chiêu mộ nhân tài, đã được xem như một khởi đầu mới mẻ cho Yahoo!. Thế nhưng, khi được hỏi thành tích lớn nhất của Mayer sau 1 năm tại Yahoo! là gì, câu trả lời của Brian Wieser, chuyên gia phân tích cấp cao tại Pivotal Research Group, là “chẳng có gì to tát”.

Đó là vì Mayer vẫn chưa thể giải được bài toán lớn nhất của Yahoo!: bộ phận quảng cáo hiển thị vẫn tiếp tục sụt giảm. Thị phần quảng cáo hiển thị tại Mỹ của Yahoo! dự kiến sẽ giảm còn chỉ 7,8% năm nay, từ 18,4% trong năm 2008, theo hãng nghiên cứu thị trường eMarketer.

“Doanh thu của Yahoo! chủ yếu đến từ mảng quảng cáo và họ đang vật lộn trong một môi trường đầy thách thức. Trong năm qua, họ đã không làm gì để thay đổi điều đó”, Wieser nói.

Vì thế, sự sa sút ở bộ phận này đã kéo tổng doanh thu của Công ty giảm sút. Thứ 3 tuần qua, Yahoo! cho biết tổng doanh thu trong quý II/2013 đã giảm 7% xuống còn 1,14 tỉ USD. Mức giảm này chủ yếu là do doanh thu từ mảng quảng cáo hiển thị đã giảm 12% trong cùng thời kỳ.

Doanh thu của Yahoo! chỉ tăng 2% vào năm ngoái. Trong khi đó, theo Interactive Advertising Bureau, tăng trưởng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số Mỹ năm ngoái tới 15%. Tại Facebbook, mức tăng này là 37% trong cùng thời kỳ, còn của Google là 21% (không tính doanh thu từ thương vụ thâu tóm Motorola Mobility vào năm ngoái).

Tuy nhiên, Clark Fredricksen, Phó Chủ tịch eMarketer, nhận xét: “Rất khó để đưa Yahoo! tăng tốc nhanh trên thị trường quảng cáo. Điều này cần phải có thời gian”.

Chính Mayer trong năm qua đã nhiều lần nói đi nói lại chiến lược vực dậy Yahoo! của bà sẽ mất nhiều năm. Giai đoạn đầu tiên là Yahoo! phải giữ chân người giỏi; kế đến, những người này tạo ra “những sản phẩm tuyệt vời”. Những sản phẩm đó cuối cùng sẽ giúp tăng lượng người sử dụng và Công ty tăng doanh thu quảng cáo.

Chỉ trong vòng 1 năm, Mayer đã thực hiện 17 thương vụ thâu tóm các công ty mới thành lập, trong đó có việc mua lại dịch vụ blog Tumblr với giá 1,1 tỉ USD, thương vụ lớn nhất mà Yahoo thực hiện trong 10 năm qua.

Mục đích của bà là thu nạp thêm nhân tài về mảng phát triển sản phẩm dành cho thiết bị di động. Những nỗ lực này đã giúp Yahoo! thu hút được nhiều đơn xin việc hơn và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.

Trong những tháng gần đây, Mayer đã tiến sang giai đoạn 2 với việc giới thiệu những phiên bản cập nhật cho nhiều sản phẩm của Yahoo!. Trang chủ Yahoo!, email và dịch vụ hình ảnh Flickr đều được thiết kế lại và một số ứng dụng di động cũng đã được nâng cấp, giúp tăng số người sử dụng dịch vụ internet của Công ty.

Trong đó ứng dụng thời tiết mới của Yahoo! đã giành được giải thưởng thiết kế từ Apple. Song song với việc nâng cấp sản phẩm, Mayer đã xóa bỏ hơn 10 sản phẩm ít được sử dụng trong đó có Alta Vista và Axis.

Những nỗ lực của Mayer đã góp phần đẩy giá cổ phiếu Yahoo! tăng tới 75% kể từ khi bà đảm nhiệm chức CEO. Nhưng theo một số chuyên gia phân tích, mức tăng này phần lớn đều đến từ việc giá trị cổ phần của Công ty trong Alibaba, một công ty thương mại điện tử tầm cỡ của Trung Quốc sắp sửa lên sàn, tăng mạnh.

Không lâu sau khi Mayer gia nhập Yahoo!, Công ty đã bán đi gần phần nửa cổ phần trong Alibaba cho chính công ty Trung Quốc này với giá 7,6 tỉ USD. Nhà đầu tư đã rất hài lòng khi Mayer sử dụng phần lớn số tiền thu được để mua cổ phiếu và làm tăng lợi nhuận mỗi cổ phiếu của Công ty bằng cách giảm lượng cổ phiếu lưu hành.

Hiện tại, Yahoo! vẫn còn giữ khoảng 24% cổ phần trong Alibaba. Ben Schachter, chuyên gia phân tích của Macquarie Capital, ước tính Yahoo! có thể kiếm được 20 tỉ USD khi bán phần còn lại này vì hiện giới đầu tư rất trông chờ vào đợt IPO của Alibaba.

“Hũ vàng” này là lý do chính cho việc giá cổ phiếu Yahoo! tăng rất cao trong suốt 1 năm qua. Sự kỳ vọng này vẫn kéo dài ngay cả khi Yahoo! tiếp tục mất thị phần vào tay Google và Facebook trên thị trường quảng cáo internet.

Scott Kessler, chuyên gia phân tích tại S&P Capital cho rằng mặc dù Alibaba là nguyên nhân chính dẫn đến mức tăng vượt trội trong giá cổ phiếu Yahoo! nhưng một phần mức tăng này cũng có công của Mayer. Cụ thể là nhờ những ý tưởng cũng như mức tín nhiệm bà có được sau 13 năm đã giúp xây dựng Google trở thành công ty internet lớn mạnh nhất thế giới.

“Trước đây, Yahoo! không được xem trọng. Nhưng giờ nó đã được xem là một đối thủ phải dè chừng. Điều đó phần lớn là nhờ Marissa”, Kessler nói.
Không ít chuyên gia phân tích cũng kỳ vọng vào triển vọng của Yahoo! trong thời gian tới.

“Họ đã bắt đầu đặt cược vào Công ty do Mayer lãnh đạo. Chúng tôi trông đợi điều đó sẽ đem lại một số kết quả cả về mặt quảng cáo tìm kiếm lẫn hiển thị”, Fredricksen, thuộc eMarketer, nhận xét.

Có một số lý do để lạc quan về triển vọng của Yahoo! trên mặt trận này. Số liệu từ comScore cho thấy người sử dụng Yahoo! trên điện thoại thông minh đã tăng với tốc độ nhanh hơn Google và tăng gần bằng với Facebook.
Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn 

Việt Nam: Xuất khẩu cà phê tháng 7/2013 giảm 23,7 %

Ngành Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố dự báo xuất khẩu cà phê tháng 7/2013 ước đạt 93 ngàn tấn với giá trị kim ngạch 200 triệu USD.
Một điểm thu mua cà phê nhân xô
Dự báo này cho thấy xuất khẩu cà phê tháng Bảy đã giảm 23,7% về khối lượng và giảm 22,4%  về giá trị so cùng kỳ năm 2012.
Khối lượng xuất khẩu cà phê trong 7 tháng đầu năm ước đạt 890 ngàn tấn, giá trị đạt xấp xỉ 1,91 tỷ USD. Giá cà phê xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm đạt 2.160 USD/tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên xuất khẩu cà phê trong tháng Bảy đã tăng 5,22 % về lượng và tăng 7,44 % về giá so với tháng Sáu.
Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 2 quý đầu năm với thị phần lần lượt là 13,1% và 11,4%, tuy nhiên tổng giá trị xuất khẩu sang hai thị trường này giảm mạnh, lần lượt giảm 21,1% và 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kim ngạch xuất khẩu sang Anh và Nga tăng mạnh với mức tăng tương ứng đạt 17,6% và 16,
Giá cà phê
Theo Giacafe.vn

7.24.2013

5 quảng cáo đặc sắc không thể không xem

Với những ý tưởng độc đáo và sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu, 5 quảng cáo đặc sắc của thế giới sẽ khiến bạn phải thích thú và có những phút giây thư giãn thoải mái.
Ngoại trừ clip quảng cáo đầu tiên trong danh sách này - quảng cáo bánh mỳ Lieken đến từ Đức, tất cả các quảng cáo còn lại đều được xuất hiện trong thời gian phát sóng chương trình Super Bowl, truyền hình Mỹ. Super Bowl là trận chung kết của giải Bóng đá quốc gia Mỹ viết tắt là NFL (National Football League) sẽ diễn ra trong tháng 1 hàng năm giữa đội nhất của NFC và đội nhất của AFC trong giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Đây là một chương trình có số lượng người xem rất lớn, chỉ tính riêng người Mỹ đã trên 100 triệu người. Hàng năm lượng rating của Super Bowl đều đạt trên 70%, nghĩa là hơn 70% người dân Mỹ xem trận chung kết này, quả là một sức hút quá khủng khiếp. Chính vì vậy, thu nhập từ quảng cáo xen kẽ trước, giữa và sau chương trình là rất rất lớn. Mỗi quảng cáo 30 giây đã có giá tới hàng triệu đôla. Năm 2012, phí quảng cáo tại Super Bowl vào khoảng 3,5 triệu đô, tương đương mỗi giây hơn 2,5 tỷ VND. Vì vậy những clip quảng cáo được phát sóng trên Super Bowl luôn được đánh giá cao về chất lượng và ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

 1. Quảng cáo bánh mỳ Lieken Urkon



Bằng cách sử dụng bột mỳ và kỹ thuật vẽ hình điêu luyện, clip quảng cáo bánh mỳ Lieken đã thu hút hàng ngàn người xem và trở thành một trong những quảng cáo ấn tượng trên thế giới. Đây là một ví dụ tiêu biểu cho ý tưởng quảng cáo sáng tạo: dùng bột mỳ để quảng cáo bánh mỳ. Người xem khó có thể rời mắt khỏi bàn tay điêu luyện của người nghệ sĩ sáng tạo trên bột mỳ trong quảng cáo rất thú vị này.


 2. Quảng cáo socola M&M



 Kẹo socola M&M đã hóa thành một chàng trai si tình, tuyên bố sẽ làm bất cứ điều gì vì tình yêu...ngoại trừ trở thành đồ ăn. Quảng cáo hay, hài hước với thông điệp thú vị, cách thể hiện ấn tượng đã mang lại bất ngờ cho người xem. Một trong những clip quảng cáo thành công nhất của hãng M&M.


 3. Quảng cáo bánh Oreo



 Một trận chiến kỳ lạ giữa Cream và Cookie (kem và bánh) đã xảy ra trong clip quảng cáo này và cán mốc hơn 2 triệu 500 nghìn lượt view trên Youtube. Muốn biết diễn biến của cuộc chiến này hãy xem clip quảng cáo bánh Oreo ngay nhé.


4. Quảng cáo sữa Milk Mustache



Ông bố lực lưỡng đã lấy sữa cho con như thế nào?  Một clip quảng cáo hay rất đáng xem và thu hút nhiều ý kiến trái chiều của năm 2013.


5. Quảng cáo hạt dẻ cười của PSY



Với thành công của ca khúc Gangnam Style, anh chàng béo PSY đã trở thành cái tên được toàn thế giới biết đến và nhận được một hợp đồng quảng cáo béo bở trên truyền hình Mỹ. Uớc tính mỗi giây đóng clip quảng cáo của PSY trong Super Bowl trị giá lên đến 2,5 tỷ VND. 

13 thiết kế menu nhà hàng đặc sắc

Thiết kế menu nhà hàng là một công việc quan trọng. Bởi thực đơn không chỉ là hình ảnh của chính nhà hàng đó mà còn thể hiện những đặc điểm nổi bật, độc đáo hơn của nó so với các nhà hàng khác. Nhà thiết kế nên tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt đẹp và cảm giác hưng phấn hơn khi nhìn vào menu nhà hàng.  Điều quan trọng nhất khi thiết kế menu nhà hàng đó là cần hiểu được đối tượng khách hàng. Thực đơn nhà hàng cần được thiết kế có tổ chức, rõ ràng và dễ đọc.

Thiết kế menu nhà hàng
 cũng cần thể hiện được phong cách của nhà hàng đó và giúp khách hàng trải nghiệm không khí nhà hàng muốn đem lại cho họ. Ví dụ khi bạn thiết kế thực đơn cho một nhà hàng Ý, bạn nên đặt những hình ảnh liên quan đến nước Ý làm hình nền. Một nhà hàng cổ điển thì cần phong cách thiết kế cổ điển, còn thực đơn cho trẻ em cần sự vui nhộn và trẻ trung.

thiet_ke_menu

thiet_ke_menu

Typography đẹp mắt chính là điểm nhấn của thiết kế menu này


thiet_ke_menu

Thiết kế menu nhà hàng dưới dạng một brochure với dòng chữ và hình minh họa màu đỏ khá bắt mắt


thiet_ke_menu

Một thiết kế menu nhà hàng Thái và Nhật


thiet_ke_menu

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn màu sắc và font chữ thật thu hút, phù hợp khi thiết kế menu nhà hàng. Đồng thời chữ cũng phải dễ đọc và được sắp xếp có tổ chức để thực khách dễ dàng chọn lựa. Thống nhất tất cả các yếu tố cơ bản trên thiết kế menu sẽ đem lại cho nhà hàng của bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng. 


thiet_ke_menu

Một thiết kế menu có dạng cuốn sách rất dễ thương sẽ phù hợp với một quán cà phê


thiet_ke_menu

thiet_ke_menu

Hơn nữa, bạn cũng nên đặt những cái tên lạ và hấp dẫn cho món ăn để tăng sự hấp dẫn của thế giới ẩm thực tại nhà hàng của bạn. Chất lượng in ấn cũng là một yếu tố cần lưu ý khi thiết kế menu nhà hàng vì khách hàng và người phục vụ sẽ phải sử dụng nó thường xuyên. Chẳng hạn như một nhà hàng sang trọng thì không thể có một thực đơn in trên chất liệu quá đơn giản và tiết kiệm được. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc sử dụng hình ảnh hay hình minh họa sao cho thật hợp lý và hiệu quả trên thiết kế menu nhà hàng nữa nhé.

thiet_ke_menu

thiet_ke_menu

Thật tiếc khi thiết kế menu trang nhã và phong cách như thế này lại chỉ là bản thiết kế cho một nhà hàng giả định

thiet_ke_menu

thiet_ke_menu

Thiết kế menu nhà hàng
 này thật ấn tượng. Khách hàng được trải nghiệm cảm giác độc đáo ngay từ khi họ còn chưa thưởng thức đồ ăn.


thiet_ke_menu

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Thật tuyệt vời khi bạn được thưởng thức món đồ uống quen thuộc trong không gian lãng mạn của những ca khúc nhạc sống ngày cuối tuần cùng bạn bè mình.

1. Quán cafe nhạc sống Like cafe

(Số 10 Khúc Hạo, Quận Ba Đình)

Like cafe nằm ngay trên con phố nhỏ Khúc Hạo có nhiều quán cafe xinh xắn trong các biệt thự cổ. Quán thu hút khá đông giới trẻ nhất là vào dịp cuối tuần với các đêm nhạc sống đa phong cách. Đến với Like cafe, bạn sẽ cảm nhận được sự lãng mạn, bay bổng của tâm hồn người Hà Nội.
 

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Không gian ấm cúng bên trong quán sẽ mang lại cho các bạn cảm giác thư thái bên cạnh bạn bè. Lịch diễn nhạc sống của quán hầu như kín hết cả tuần. Quán không chỉ lôi cuốn giới trẻ đến thưởng lãm nhạc sống mà còn thu hút được các ca sĩ trẻ tơi đây biểu diễn.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Quán còn gây ấn tượng với khách nhờ vào lối thiết kế nhà vườn xanh mát khá độc đáo. Đây hẳn sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho những ai có dịp đặt chân ra thủ đô.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Đến với Like cafe, mọi người có thể thả hồn theo tiếng đàn piano với những bản nhạc cổ điển, hay vui nhộn cùng vũ điệu flamenco của ghi ta đầy quyến rũ, du dương theo tiếng đàn violon đầy mê hoặc để rồi tâm hồn được bay bổng, phiêu du… Nếu bạn là người ưa sự yên tĩnh và muốn có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hãy đến với không gian nhà vườn bên ngoài của quán.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Khách hàng đến đây thực sự có nhiều lựa chọn cho mình nhờ vào thiết kế độc đáo và nắm bắt được xu hướng của giới trẻ của quán. Quán cũng là lựa chọn ưa thích để tổ chức các buổi họp fan của các ca sĩ.
 
 

 2. Quán cafe nhạc sống Bistro S

(23 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm)

Quán cafe nhạc sống Bistro S nằm trên con phố nối giữa Bà Triệu và Quang Trung (song song với Trần Quốc Toản) sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội


Quán nằm trong một ngôi biệt thự thời Pháp thuộc, với diện tích gần 200m2. Có thể xemBistro S như một không gian châu Âu thu nhỏ, nơi nét đẹp cổ điển và lãng mạn vẫn được thể hiện khá rõ nét. Không gian được sắp xếp rộng rãi, đặc biệt tôn trọng sự thoải mái và riêng tư cho khách hàng đến dùng bữa tại quán hay café gặp gỡ.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Quán cũng là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc vào buổi tối, từ 20h30 đến 23h. Dòng nhạc acoustic và jazz đặc biệt được yêu thích ở quán cafe nhạc sống này bởi nó rất thích hợp với không gian cổ kính và xinh xắn của quán.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Kiến trúc quán mang đậm phong cách châu Âu. Đây là địa điểm ưa thích của các cặp uyên ương ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ngày cưới.

5 quán cafe nhạc sống cực cool ở Hà Nội

Hãy cùng nhóm bạn thân đến đây vào ngày cuối tuần để mọi phiền muộn của bạn sẽ tan biến trong phú chốc.

3. Quán cafe nhạc sống Z Coffee Bar

(116B - C8 Giảng Võ (Ngõ 12 Núi Trúc) 

Z Coffee Bar là quán cafe nhạc sống mang phong cách Châu Âu kết hợp với những hương vị lạ khác. Đến với Z Coffee Bar bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi trò chuyện cùng bạn bè.

 Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Z Coffee Bar mang lại không gian hoàn toàn mới lạ khi bạn tới đây. Không gian phá cách và dòng chảy âm nhạc hiện đại sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị bên hương vị các loại cocktail, bia hay nhâm nhi một ly whisky bên bạn bè.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Không gian đậm chất nghệ thuật của quán là nơi các bạn trẻ thả mình vào các dòng nhạc khác nhau của rock, ChillOut, Ambient, Hiphop, RnB hay Trance.
 
 
Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Z Coffee Bar chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật thoải mái bên bạn bè và người thân. Đặc biệt vào tối thứ 7 đến với Z Coffee Bar bạn có thể thưởng thức và tham gia vào chương trình SATURDAY ACOUSTIC do chính chủ quán và các bạn thể hiện.
 
 
Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Với lối thiết kế, trang trí đầy biến hóa và sáng tạo, không gian của Z Coffee Bar mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc mới mẻ, thú vị.
 
 

4. Quán cafe nhạc sống Trịnh Ca

(108A-D2, ngõ 233 Tô Hiệu)

Với những người yêu nhạc Trịnh thì quán cafe nhạc sống Trịnh Ca là nơi không thể bỏ qua.Trịnh Ca là một quán cafe bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách, nhưng lại được đánh giá cao về chất lượng nhạc công, nhạc sỹ, không gian âm nhạc.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Mặt trước của quán trông khá đơn giản nhưng gợi cho ta cảm giác cổ xưa khi tới đây.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Không gian của quán gợi cảm giác buồn man mác và gợi nhớ về người nhạc sĩ tài hoa. Đến đây bạn có thể thả hồn miên man theo dòng nhạc đã trở thành nhạc bác học.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Thiết kế của quán không ồn ã và hiện đại mà mộc mạc đơn sơ với bàn ghế gỗ, mây tre, cùng những bức họa nổi tiếng về Trịnh Công Sơn, và các bức thư pháp lớn về những tuyệt phẩm của người nhạc sĩ tài hoa.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

 Cùng với đó là sự ngẫu hứng góp vui vô cùng nhiệt tình của rất nhiều các Trịnh khách đến đây. Tất cả đã hướng con người ta hoàn toàn đến với thế giới của Thiền và Trịnh.

5. Quán cafe nhạc sống Opera Open

(5 Đặng Thái Thân, Hoàn Kiếm)

 Quán cafe nhạc sống Opera Open lấy ý tưởng từ một nhà hát thu nhỏ. Quán được thiết kế với hệ thống sân khấu, dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ khiến bạn có được những phút thư giãn tuyệt vời bên bạn bè và những người thân yêu.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Phong cách chơi nhạc thính phòng cổ điển là thể loại nhạc được lựa chọn để chơi ở đây để phù hợp với không gian sang trọng của quán.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Opera open được thiết kế theo một phong cách riêng, màu chủ đạo là màu trầm, với hệ thống ánh sáng vàng ấm tạo không khí đầm ấm gia đình, thân thiện khi thực khách bước chân vào. Sự phối hợp ăn ý giữa các vật liệu, mảng khối và ánh sáng vàng tạo cho Opera open sự tinh tế đầy sang trọng

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Dòng nhạc thính phòng cổ điển là dòng nhạc khá kén người nghe. Opera open hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể: Những người biết thưởng thức! Đây cũng chính là nét riêng cho quán cafe nhạc sống Opera open.

Thiết kế nội thất quán cafe nhạc sống

Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích dòng nhạc bác học thính phòng. Hãy đến cảm nhận để trở thành một phần không thể thiếu trong không gian vô cùng sang trọng này.