6.23.2013

Khám phá những quán cafe lâu đời nhất thế giới

Những đồ uống hấp dẫn, không gian tuyệt đẹp cùng dấu ấn của các thi hào, nhạc sĩ lẫy lừng đã làm nên danh tiếng cho những quán cafe lâu đời nhất thế giới.
Quán cafe ở Cairo (Ai Cập) này đã có hơn 200 năm tuổi. Dù quán nằm sâu trong những lối đi mê cung của khu chợ Bazaar Khan El Halili nhưng El Fishawy lúc nào cũng đông khách. Cách bài trí của El Fishawy khá đơn giản với những bức tường kính trong suốt và những chiếc bàn mặt đồng nhỏ, dễ dịch chuyển. Bước chân vào bên trong quán, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thơm nức của shisa, trà bạc hà và cafe nóng.



Central Kavehaz là một trong những quán cafe lâu đời nhất thế giới. Ra đời vào năm 1887, quán là một nơi ưa thích của bậc trí thức Hungary. Central Kavehaz được bài trí rất trang nhã với trần nhà cao và nội thất mang đậm chất Châu Âu. Những danh nhân của đất nước Hungary như Jozsef Kiss, Mihály Babits, và nhà thơ Geza Gyóni thường xuyên "tận dụng" nơi đây làm văn phòng làm việc.
Nếu bạn có dịp ghé đến quán cafe này, bạn hãy đem theo quyển sách ưa thích của mình rồi nhâm nhi một cốc cappuciano và nhấm nháp món bánh ngọt trứ danh cseresznyes joghurtos piskota - một loại bánh bánh bông lan làm từ sữa chua và anh đào của quán.
Antico Caffé Greco xuất hiện từ năm 1760 và là quán cafe cổ nhất của Rome cũng như một trong những quán cafe lâu đời nhất thế giới. Antico Caffé Greco được bài trí rất sang trọng nhưng đơn giản với những chiếc bàn cẩm thạch và rất nhiều tranh treo tường đẹp mắt. Thêm nữa nhân viên phục vụ ở đây ăn mặc rất lịch sự với thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
Nếu có dự định tới thăm "Thành phố vĩnh cửu", bạn hãy ghé Antico Caffé Greco và thưởng thức món cafe macchiato ngon tuyệt hảo. Antico Caffé Greco từng là quán cafe ưa thích của những tên tuổi như Goethe, Byron, Berlioz, Dickens, Keats và Mark Twain
Hai vĩ nhân người Nga Vladimir Lenin và Leon Trotsky đã nảy ra những ý tưởng tuyệt vời ngay bên dưới mái vòm của quán cafe trung tâm Vienna. Ra đời 1876, Café Central ngày nay vô cùng ấn tượng với những dãy cột nhà mạ vàng và các món bánh ngọt Torte Linzer, Esterhazy và Sacher vô cùng hấp dẫn.
Khai trương năm 1858, quán cafe lâu đời nhất Argentina chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét quyến rũ Paris với trí tuệ Argentina. Café Tortoni do một người Pháp mở ra để thỏa lòng mong nhớ những quán cafe tại quê hương mình.
Bên trong Café Tortonilà những cột nhà lớn với hệ thống bàn đá cẩm thạch và đèn trùm màu hổ phách đơn giản nhưng sang trọng. Quán cũng có một tầng hầm là nơi tổ chức các buổi nhạc jazz, vũ điệu tango và buổi đọc thơ.
Ra đời vào năm 1686, Le Procope là quán cafe lâu đời nhất Kinh đô Ánh Sáng. Quán cafe này là nơi lưu lại dấu ấn của những vĩ nhân như Voltaire, Ben Franklin và Victor Hugo. Hiện nay, các quán cafe nổi tiếng tai Pháp như Jean-Paul Sartre, Simone de Beauvoir, Albert Camus và Lost Generation đều ít nhiều chịu ảnh hưởng của Le Procope - quán cafe lâu đời nhất thế giới.
Dù ở Singapore nhưng quán cafe nằm trong khách sạn Raffles này lại mang những nét đặc trưng của đồn điền tại Malaysia với quạt trần, ghế mây, và những ly cocktail màu kẹo.
Nếu đến Long Bar bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cocktail trứ danh Singapore Sling (gồm rượu gin, rượu anh đào, nước dứa và các loại rượu khác) được sáng tạo tại đây dưới bàn tay tài danh của bartender Ngiam Tong Boon khoảng năm 1910. Ernest Hemingway, Rudyard Kipling và W. Somerset Maugham đã từng nghỉ ngơi ở đây để lấy cảm hứng viết nên nhiều câu chuyện hấp dẫn.
Những thế hệ nhà văn, nghệ sĩ và học giả Ấn Độ đã biến quán cafe giản dị gần Đại học Calcutta được mở vào năm 1942 thành một diễn đàn tri thức. Tại quán cafe này, các trí thức Ấn đã bàn bạc những vấn đề quan trọng về việc thay đổi chính trị và văn hóa của đất nước này.
Ngày nay, quán cafe nhỏ tại Kolkata này vẫn thu hút những sinh viên đại học với các thức uống cafe đa dạng.

theo afamily.vn

1 nhận xét:

  1. bổ sung collagen cho dabí quyết thật đơn giản mà hiệu quả mình mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được các bạn rất nhiều.
    callogenNhat Ban loai nao tot nhatbạn muốn biết về callogen nhật bản.? Hãy click và xem ngay nhé.
    cách phân biệt collagen thật giảbạn đang phân vân khi đứng giữa 2 dòng sản phẩm collagen nhưng bạn ko biết dòng nào thật sự tốt.? liệu mình có chọn phải hàng nhái hay không.? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp tại đây.
    uống collagen chửng nào có kết quả mọi vấn đề làm đẹp đều được chúng tôi tư vấn miễn phí nếu bạn đang phân vân một điều gì đó hãy đến với chúng tôi
    vấn đề chăm sóc trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổikhông biết là chăm sóc như thế nào nhưng mình nghĩ là khá công phu bởi mình cũng sắp được làm mẹ rùi
    dấu hiệu chuẩn bị sinhsắp sinh thường có những dấu hiệu gì các mẹ nhỉ e cũng gần sinh rồi nhưng mà đang còn mù tịt nên mong được các mẹ chỉ giáo
    siêu âm dị tật thai nhi ở chỗ nào tốtcó ai có kinh nghiệm trong việc này không ạ

    Trả lờiXóa