10.02.2013

9 cách tiếp cận khách hàng qua youtube



Trong cuốn sách của ông Ultimate Hướng dẫn của tạp chí Doanh nhân lên YouTube cho doanh nghiệp , tiếp thị và quan hệ công chúng chuyên gia tư vấn giàu Jason chỉ cho bạn cách để làm chủ những bí mật của thành công “YouTubers” và đặt thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở phía trước hàng triệu khán giả tiềm năng. Trong trích đoạn viết này, tác giả cung cấp chín cách doanh nghiệp có thể sử dụng YouTube để thu hút người xem – và kinh doanh mới.
9 cach tiep can khach hang qua youtube 9 cách tiếp cận khách hàng qua youtube
Tất cả những người sử dụng YouTube có mục tiêu riêng của họ. Sau đây là chín cách phổ biến YouTube có thể được sử dụng như một phần của chiến lược trực tuyến tổng thể của bạn để đạt được mục tiêu cụ thể của công ty bạn.
1. Thúc đẩy chính mình như một cách trực tuyến và giải trí cho khán giả của bạn. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ với một nhân cách lớn, hãy xem xét với sự tham gia trong YouTube của riêng bạn video trong một nỗ lực để giúp xây dựng thương hiệu của công ty bạn và thúc đẩy thông điệp của mình để cá nhân hoá doanh nghiệp của bạn và xây dựng uy tín của mình. Bạn có thể chứng minh sản phẩm, nói uy quyền và thúc đẩy công nhận thương hiệu của công ty bạn và danh tiếng. Bạn có thể tiếp cận và xây dựng một mối quan hệ ảo với khách hàng của bạn hoặc khách hàng tiềm năng trong một cách mà chưa bao giờ được có thể.
2. Chia sẻ kiến thức, bình luận hoặc làm thế nào để thông tin. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, có thể là bạn có chuyên môn mà người khác có thể dễ dàng được hưởng lợi từ. Sử dụng một chút sáng tạo, rất có thể là, bạn sẽ đưa ra một số ý tưởng về cách kinh doanh của bạn có thể được hưởng lợi từ giao tiếp trực tiếp với khách hàng (hoặc khách hàng tiềm năng) sử dụng YouTube. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một cuộc biểu tình về sản phẩm hoặc sản phẩm video so sánh. Các tùy chọn khác có thể là để giới thiệu lời chứng thực của khách hàng trong một video hoặc để tạo ra một video làm thế nào để giải thích cách hoạt động hoặc sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.
3. Giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ mới và những người trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của bạn.
Trưng bày sản phẩm trên YouTube là một, nhưng cách có hiệu quả cao với chi phí thấp để chứng minh sản phẩm cho khách hàng của bạn, tính năng giới thiệu và giải thích cách sử dụng tốt nhất một sản phẩm, đặc biệt là nếu bạn ‘ lại hoạt động kinh doanh trực tuyến hoặc có một thành phần trực tuyến để kinh doanh bán lẻ truyền thống của bạn. Ngoài việc trưng bày các tính năng của một sản phẩm hoặc chức năng, bạn có thể sử dụng video YouTube để trả lời các câu hỏi thường gặp.
4. Dạy mọi người cách sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Làm thế nào để video cho một sản phẩm cung cấp một cách tiếp cận khác nhau hơn một sản phẩm mẫu trong đó một cách để video được thiết kế để dạy người khác cách để làm điều gì đó. Video hướng dẫn có thể giúp giảm dịch vụ khách hàng đến và cuộc gọi hỗ trợ. Ví dụ, bạn có thể tạo ra những video hướng dẫn để dạy mọi người cách để lắp ráp và / hoặc sử dụng một sản phẩm, cộng với giúp khách hàng dễ dàng phát hiện ra tiềm năng thực sự của một sản phẩm, trong khi loại bỏ sự thất vọng tiềm năng của họ.
5. Đoạn băng video chia sẻ các bài thuyết trình kinh doanh mà bạn đã đưa ra. Nếu bạn đã trình bày một bài thuyết trình, hội thảo hoặc một số loại khác của bài trình bày, hãy xem xét tải lên các đoạn phim video của nó lên YouTube cho khách hàng, khách hàng và công chúng nói chung. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập như là một chuyên gia hoặc cơ quan, cho phép bạn truyền đạt thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, cộng với giúp xây dựng nhận thức của bạn và công ty của bạn.
6. Cung cấp thông tin cơ bản về công ty của bạn và kể câu chuyện của mình. Mỗi công ty có một câu chuyện để kể, cũng như những người sáng lập hoặc các nhà lãnh đạo hiện tại của doanh nghiệp đó. Bằng cách nói cho câu chuyện của bạn, rất có thể, bạn sẽ có thể nâng cao lòng trung thành của khách hàng và nhận thức về thương hiệu, đồng thời giáo dục công chúng về những gì công ty của bạn và triết lý cốt lõi của nó. Bao gồm “đằng sau hậu trường” video cho thấy làm thế nào (các) sản phẩm của bạn đang thực sự thực hiện, cung cấp một tour du lịch của công ty của bạn và giới thiệu một số những người làm việc tại công ty của bạn trong các video.
7. Giới thiệu lời chứng thực của khách hàng. Nếu bạn đã được kinh doanh trong một thời gian và đã giành được sự tôn trọng của nhiều khách hàng trung thành hoặc khách hàng, sử dụng một đoạn video YouTube để giới thiệu một số người hoặc công ty cung cấp lời chứng thực thực cho sản phẩm / dịch vụ có thể là một cao công cụ quảng cáo và bán hàng hiệu quả và chi phí thấp.
8. Trình bày một kêu gọi hành động. Bởi vì YouTube cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả, bạn có thể sử dụng video của bạn để khuyến khích người xem để có một hành động cụ thể sau khi xem video của bạn, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn, “như” video, đăng ký của bạn kênh YouTube, gọi một số điện thoại miễn phí, gửi cho ai đó một email, chia sẻ liên kết của video với bạn bè của họ, làm cho một đóng góp, thực hiện mua hàng, vv Một cách các công ty khác sử dụng phương pháp gọi hành động là để lưu trữ một cuộc thi là khuyến khích mọi người trả lời cho video hoặc có một hành động cụ thể để tham gia, với hy vọng chiến thắng một số loại giải thưởng.
9. Thúc đẩy hoặc chia sẻ nổi bật từ một sự kiện. Theo mặc định, bất kỳ loại sự kiện trong thế giới thực mà bạn hoặc tổ chức của bạn tham gia được tổ chức tại một số vị trí địa lý và sẽ thu hút đám đông từ các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bằng cách chia sẻ video của một sự kiện lên và sắp tới hay vừa tổ chức, bạn có cơ hội để chia sẻ nó với thế giới. Giới thiệu đoạn phim từ một sự kiện trước đó cũng có thể tạo ra quan tâm và giúp tăng cường tham dự các sự kiện trong tương lai.
Biên soạn bởi – http://phanmemerp.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét