7.21.2013

Quá trình rang cà phê

Rang cà phê là một quá trình biến đối phức tạp của hạt cà phê...Hạt cà phê rang liên quan đến quá trình thu nhiệt và tỏa nhiệt (sưởi ấm và phát hành nhiệt), kết quả phản ứng hóa học, và những thay đổi vật lý quyết liệt.
Quá trình rang cà phê
Quá trình rang cà phê
Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình rang cà phê?
 
Bắt đầu như là nhỏ, xuất hiện và hương thơm dường như không có bất cứ điều gì để làm với tất cả những gì chúng ta biết là một tách cà phê, hạt cà phê thay đổi từ màu xanh lá cây, màu vàng, ánh sáng màu nâu, và cuối cùng tối màu nâu.

Đường caramelize, và một số các tính chất đắng được rang hạt cà phê trong quá trình rang cà phê. Hàm lượng nước và giảm trọng lượng, trong khi kích thước tăng, và từ những gì được biết đến trong cà phê rang là crack đầu tiên 'và' nổ lần thứ hai ", khe nhỏ ở trung tâm của hạt chia tách, và năng lượng được phát thành hình sau đó lớn và mềm mại hơn, những hạt cà phê dầu, và quá trình cà phê rang là dừng lại.


Rang cà phê là cả một nghệ thuật

 
Các bước cơ bản của quá trình rang cà phê
 
Vẫn còn trong trạng thái ban đầu, hạt cà phê được cân và được đặt vào một máy cà phê rang. Sau đó, nóng bắt đầu. Đầu tiên là hạt cà phê từ từ khô, chuyển màu vàng nhạt, và đưa ra một mùi giống như cỏ khô. Nóng vẫn tiếp tục, nhiệt độ tăng lên, và hạt cà phê trở thành một màu vàng sẫm màu hoặc màu nâu nhạt, và có một mùi bỏng ngô nướng.
 
'Crack ", đó là âm thanh cho các nhà rang xay cà phê, và một dấu hiệu đã đi bao xa dọc theo quá trình rang cà phê, xảy ra ở khoảng 400 độ F Đó là vào thời điểm mà những hạt cà phê tăng kích thước, và bắt đầu mịn hơn. Trọng lượng thực sự đi xuống một số tiền nhỏ, và thành phần hóa học ban đầu đã bị thay đổi.


Quá trình biến đổi àu sắc của cà phê trong quá trình rang
 
Nóng tiếp tục như trong crack đầu tiên của 'hạt cà phê tỏa nhiệt và năng lượng, và yêu cầu nhiệt nhiều hơn để giữ nhiệt độ cao của họ. Hạt cà phê bắt đầu thay đổi từ nhẹ đến trung bình, màu nâu sẫm. Khi 'crack' xảy ra, hệ thống sưởi được tắt để tránh rang quá lửa. Quá trình rang cà phê này toàn bộ mất khoảng mười lăm đến hai mươi phút.

Nguồn: Caphesach.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét