8.19.2013

Kinh doanh nhượng quyền cà phê lưu động



Dưới đây là những chia sẻ của anh về công việc của một người bán cà phê lưu động trên phố St. Petersburg
Kinh doanh nhượng quyền cà phê lưu động
Kinh doanh nhượng quyền cà phê lưu động
Mike Ash đã từng làm việc tại các nhà hàng từ khi 15 tuổi và đã có chứng chỉ quản lý khách sạn và đã hi vọng một ngày nào đó sẽ mở được quán ăn riêng. Nhưng thời gian trôi đi anh đã quản lý nhiều nhà hàng và quán cà phê khác nhau, Ash đã từng cho rằng mình không thể tiết kiệm đủ tiền để mở quán cà phê riêng.

Sau đó, trong chuyến đi Costco năm 2010, anh đã thấy một tấm biển quảng cáo BikeCaffe, một ý tưởng kinh doanh nhượng quyền của Anh, gần đây đã được du nhập vào Mỹ. Ý tưởng cũng đơn giản như chính cái tên- một quán cà phê di động đặt trên một chiếc xe 4 bánh, hoàn tất với máy pha cà phê Astoria espresso, máy xay sinh tố, máy làm bánh, tủ lạnh và bồn rửa.

Ash là một trong những người nhận nhượng quyền đầu tiên tại Mỹ và bắt đầu cung cấp dịch vụ tại trung tâm thành phố St. Petersburg, Florida. Giờ đây bạn có thể tìm thấy anh ấy tại góc phố Fourth Street và Đại lộ trung tâm, hoặc đôi khi trong tòa nhà ngân hàng (vào những lúc trời mưa hoặc nóng nực). Vào ngày nghỉ cuối tuần Ash đặt chiếc máy bán cà phê di động của mình tại các hội chợ và sự kiện.

Cuối cùng, Ash hi vọng có thể mở rộng thêm nhiều máy bán cà phê nữa. Anh cho biết: "Tôi muốn sở hữu nhiều xe hàng và dành thời gian để tiếp thị chúng. Nhưng từ giờ tới lúc đó thì tôi vẫn muốn tận hưởng đã. Đó thực sự là một công việc tuyệt vời”.

Dưới đây là những chia sẻ của anh về công việc của một người bán cà phê lưu động trên phố St. Petersburg.

Mua cà phê từ một chiếc xe đạp?

Cà phê thực sự rất ngon. Tất cả đều là cà phê và trà hữu cơ được bán với giá phải chăng và tôi nghĩ chúng tôi là nơi duy nhất tại St. Peteburg có thể đáp ứng được loại thức uống này. Lời nhận xét hay nhất mà tôi nhận được là: “Bạn có thể làm tất cả mọi thứ trên một chiếc xe đạp này sao?” Thực đơn của chúng tôi cũng tương tự như Starbucks; chúng tôi có thể pha chế macchiatos, lattes, chai, và mọi thứ. Chúng tôi cũng làm cả sinh tố.

Tất cả các loại đồ uống đều được pha chế để đặt hàng. Uống cà phê kiểu này sẽ chậm hơn một chút so với cà phê pha phin nhưng chất lượng thì ngon hơn gấp 10 lần.

Anh thích lập kế hoạch của mình như thế nào?

Sẽ thật là kỳ quặc khi bắt đầu kinh doanh bạn đã nghĩ rằng bạn có thể làm chủ giờ giấc của mình. Nhưng cuối cùng số thời gian làm việc của bạn chẳng có gì thay đổi, thường là nhiều hơn. Cùng lúc đó, thật hay vì đó là công việc của bạn, bạn bỏ ra thứ gì thì sẽ nhận lại tương xứng. Tôi luôn làm việc, tôi tới chỗ làm lúc 6g 20 sáng để chuẩn bị và ra về lúc 4g 30 chiều. Tôi cũng làm việc cả ngày nghỉ, ít nhất cũng phải 50 giờ/tuần. Trong 16 tháng, tôi chỉ nghỉ 3 ngày.

Mặt hàng nào của anh bán chạy nhất?

Cà phê sữa luôn được ưa chuộng. Mọi người cũng thích các thức uống theo mùa của tôi. Tôi có một chiếc bảng phấn để viết thực đơn và mỗi ngày thường có 3-4 món đặc biệt. Tôi thường tự pha chế đồ uống như cà phê sữa rượu đánh trứng nóng, cà phê mocha bạc hà pha với sô cô la nóng hoặc kẹo caramel sữa. Chúng tôi được tự do thí nghiệm.

Chắc anh phải luyện tập nhiều lắm mới có thể lái được cái xe đạp này?

Chiếc xe nặng khoảng 400 pounds. Tôi nghĩ mình chỉ đạp chiếc xe này khoảng hơn nửa dặm một lúc. Chiếc xe siêu thấp nên nếu không có đồi hoặc địa hình xấu thì rất dễ đạp. Tất nhiên, nếu bạn định đạp chiếc xe này đi đua xe thì sẽ không thể giành chiến thằng được. Địa hình Florida khá bằng phẳng và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi làm việc ở đây.

Quan niệm sai lầm nhất về BikeCaffe là gì?

Mọi người cứ nghĩ tôi bán xúc xích nướng. Hằng ngày vẫn có người đặt hàng tôi món này.
Nguồn tin: Sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Bài viết "kinh doanh nhượng quyền cafe lưu động" này rất hay và chi tiết. Tôi đang cần tìm hiểu về đề tài này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều nhé.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Saigon Home Kitchen:bếp điện Hafele hoặc bep dien Hafele

    Trả lờiXóa