9.30.2014

Nét đẹp Tây Nguyên: Văn hóa cồng chiêng của người Ê Đê - Buôn Mê Thuột

2
Để định hướng đầu tư cần phải hiểu về con người,nền văn hóa của miền đất ấy. Đắc Lắk là nơi hội tụ của 46 dân tộc anh em của tổ quốc Việt Nam. Trong đó đông nhất là đồng bào dân tộc Ê Đê với truyền thống mẫu hệ độc đáo (thông tin chi tiết có thể tìm ở các trang của chính quyền Đắk Lắk). Khi đoàn đại biểu của BAOOV-US tới thăm được đồng bào đón tiếp hết sức nồng hậu. Thế giới sẽ được biết thêm về văn hóa đón khách tại nhà dài của bà con Ê Đê với nhịp cồng chiêng rộn rã. Cồng chiêng Ban Mê Thuột đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể được quốc tế công nhận.
Bạn sẽ được mời uống rượu cần men say nồng nàn, được tận hưởng những vũ điệu tây nguyên của các tiên nữ Ê Đê khiến bạn tưởng mình lạc vô chốn bồng lai tiên cảnh. Và đặc biệt khi giọng ca hùng tráng của Rock Ê Đê do chính ca sĩ sinh ra bởi rừng núi Ê Đê vang lên du khách sẽ thực sự bị đốt cháy, để nhận ra cái chất sống bào hùng của con người Ban Mê Thuột đã thực sự xâm lấn và chế ngự tâm hồn, người Ban Mê luôn tự hào về những giọng ca của con em mình: như nghệ sĩ nhân dân Y Moan , Y Jack... Thiết nghĩ nếu đầu tư phát triển đồng thời đi đôi với bảo tồn nét văn hóa độc đáo này cách bền vũng ngành du lịch của Đắk Lắk sẽ được chắp cánh bay, và bay xa góp phần làm giàu cho cho vùng đất này. 
Di sản cồng chiêng Tây Nguyên được xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể của thế giới
Đến với Đắk Lắk - Ban Mê mà chưa uống rượu cần do các mẹ, các em tự tay mủ men dành mời khách thì là chưa thực lòng và thể bước vào ánh sáng của truyền thuyết Tây Nguyên.
Chủ tịch BAOOV-US, ông David Hồ Huy nối cần cùng đồng bào, và như ông đã là anh em của người Ê Đê - Ban Mê Thuột.
Giám đốc điều hành Võ Thị Thanh Tuyền của BAOOVUS tiếp tục nối cần
Nếu người miền Bắc có câu : yêu nhau cởi áo cho nhau thì với đồng bào Ê Đê Đắk Lắk : yêu nhau hãy mặc áo này, sợi gai em dệt , sợi này nhớ thương. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng áo truyền thống của đồng bào Ê Đê cho lãnh đạo BAOOV-US.
Vòng tay cầu duyên trao nhau, một nét đẹp rất lãng mạn của người Ê Đê - Ban Mê Thuột.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và BAOOVUS trong cùng màu áo, cùng nối vòng tay.
Ban Mê có nắng, Ban Mê có gió, Ban Mê đánh thức niềm đam mê của các doanh nhân bằng tiếng cồng chiêng rộn rã, tiếng cồng chiêng huyền thoại trong trường ca Đam San có thể gọi được cả mặt trời thức dậy.
Âm nhạc Ê Đê , rock Ê Đê , chỉ nơi Ban Mê du khách mới được thưởng thức
Già làng Ban Mê tươi cười chúc phúc và giới thiệu cho du khách về cồng chiêng Tây Nguyên đã có từ cổ xưa , thế hệ mai kia hậu sinh sẽ hạnh phúc khi biết về cội nguồn - lịch sữ một vùng đất, một dân tộc.
Giọng ca trầm hùng của nghệ sỹ Y JACK em ruột cố nghệ sĩ nhân dân YMOAN - Y Jack đã đặt cho mình sứ mệnh đưa hình ảnh của quê hương mình, dân tộc mình ra thế giới qua lời ca tiếng hát.
TIN ẢNH: NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG
Nguồn: http://baoovus.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét