10.10.2014

BAOOVUS hỗ trợ mạnh mẽ doanh nghiệp Việt mở văn phòng tại Hoa Kỳ

2



Ảnh: Thành phố cảng Baltimore nơi đặt tòa nhà Trung tâm Thương Mại VN - Doanh nghiệp Việt Nam thuê văn phòng tại Mỹ có thể được miễn phí 100%; được giảm thuế nhập khẩu, được miễn thuế trung chuyển; được hỗ trợ về mọi mặt trong quá trình thành lập và hoạt động với chi phí tối thiểu.
Tại trụ sở VCCI năm 2011, đại diện hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và chi hội Doanh nhân Việt Nam tại Mỹ (BAOOV-US) đã chính thức công bố việc thành lập trung tâm thương mại Việt Nam (Vietnam Business Center – VBC) tại thành phố cảng biển Baltimore, bang Maryland (MD), Mỹ. Đây là một dự án lớn, có sự tham gia tích cực của BAOOV-US và đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, thương vụ Việt Nam tại Mỹ với sự hỗ trợ của tiểu bang MD và lãnh đạo thành phố Baltimore. Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ, khuyến khích và giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam thiết lập sự hiện diện tại Mỹ, trực tiếp tham gia mở rộng thị trường để cung cấp hàng hoá, sản phẩm của Việt Nam vào Mỹ không qua trung gian.
Trên tinh thần phi lợi nhuận, VBC nhấn mạnh việc sẽ hỗ trợ, cung cấp mọi dịch vụ văn phòng cho các công ty Việt Nam trong quá trình tiến hành các thủ tục thành lập và trong suốt quá trình hoạt động tại Mỹ với tiêu chí ít tốn kém nhất và tối ưu nhất. Các hội viên của Baoov-US bao gồm các nhà doanh nghiệp lớn, các luật gia có uy tín đã làm việc lâu năm tại Mỹ… cũng sẵn sàng trợ giúp các công ty Việt Nam về mọi mặt: đăng ký hoạt động kinh doanh, gia hạn visa cho nhân viên làm việc tại Mỹ, đào tạo nhân viên kinh doanh và tiếp thị, tìm kiếm hợp đồng với các nhà nhập khẩu Mỹ… Baoov-US cho biết, hiện đã vận động được chính quyền bang MD cam kết “hỗ trợ 50% học phí giáo dục, đào tạo các nhân viên Việt Nam khi sang làm việc và học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn”. Không những vậy, doanh nghiệp Việt Nam khi đặt văn phòng đại diện tại VBC và đưa hàng hoá cập cảng Baltimore còn có cơ hội được giảm thuế hàng hoá với một “mức độ đặc biệt”; nếu là hàng hoá trung chuyển lên vùng Bắc Mỹ và sang Canada sẽ được miễn phí. Thống đốc bang MD, ngày hôm nay đang có mặt tại Hà Nội, cũng đã khẳng định với Baoov- US về dự định sẽ tổ chức một ngày trong năm là “Ngày hàng hoá Việt Nam” để ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh…
“Chúng tôi đã ở Mỹ và có công ty làm ăn nhiều năm thành công bên đó, nên có thể chắc chắn rằng xuất khẩu hàng hoá sang Mỹ không khó như nhiều người nghĩ, vì nếu biết cách thì dễ lắm. Trung Quốc đã có vài ba chục năm tiếp cận thị trường Mỹ, còn hàng hoá của ta lâu nay sang Mỹ đều phải qua trung gian, nên lợi nhuận thu về không còn bao nhiêu, nay ta bán trực tiếp hàng tại Mỹ thì có thể sẽ được mức giá tốt nhất!”, ông Calvin, giám đốc điều hành của VBC kể. Ông Hoàng Anh Tuấn – một đại diện của VBC cũng cho biết, VBC đã tìm hiểu số liệu tại bộ Công thương và được biết, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tiếp cận thị trường Mỹ và thành công trong việc đưa hàng hoá sang bán tại đây, song đáng tiếc là do bán qua trung gian nên lợi nhuận thu về đã bị trừ mất… 75%!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét