10.30.2014

HOA KỲ MONG MUỐN HỢP TÁC TOÀN DIỆN VỚI VIỆT NAM NÓI CHUNG VÀ DAK LAK NÓI RIÊNG

Sáng 27-10, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cùng Đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đã giới thiệu sơ lược với bà Rena Bitter và Đoàn công tác những tiềm năng phát triển kinh tế của Dak Lak đang mời gọi đầu tư; một số lĩnh vực mà Đoàn quan tâm như: Y tế, giáo giục, phát triển năng lượng sạch… 
Dak Lak hiện có 971 trường học từ bậc mầm non đến THPT; 15 trung tâm giáo dục thường xuyên; 15 trường dân tộc nội trú; 175/184 xã, phường, thị trấn có trung tâm giáo dục cộng đồng; 8 trường trung cấp chuyên nghiệp; 4 trường cao đẳng; 2 trường đại học và nhiều các cơ sở, trung tâm đào tạo khác…  
Ông Y Dhăm giới thiệu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm giới thiệu các lĩnh vực kêu gọi đầu tư với Đoàn công tác
Mặc dù số lượng các trường nhiều, nhưng hiện tại tỉnh vẫn chưa có trung tâm giáo dục đào tạo có chất lượng cao. Theo ông Y Dhăm, đây là lĩnh vực mà tỉnh Dak Lak rất muốn hợp tác, nếu có đối tác liên kết để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thì rất tốt, không chỉ cho Dak Lak mà còn cả vùng Tây Nguyên. 
Đối với lĩnh vực Y tế, Dak Lak hiện có 22 bệnh viện, trong đó có 3 bệnh viện tư nhân và một Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang được xây dựng với công suất 800 giường bệnh. Ngoài ra, tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn đều có trạm y tế để phục vụ khám chữa bệnh từ cơ sở. Tỉnh Dak Lak cũng đang rất mong muốn được hợp tác trên lĩnh vực này, đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Y tế cũng như trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân…
 
Bà
Bà Rena Bitter trao đổi với lãnh đạo tỉnh Dak Lak tại buổi làm việc
Thay mặt Đoàn công tác, bà Rena Bitter bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Dak Lak đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn; đồng thời chúc mừng những thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng của Dak Lak trong những năm qua. 
Theo bà Rena Bitter, những thông tin mà lãnh đạo tỉnh Dak Lak trao đổi với Đoàn là rất bổ ích để phía Hoa Kỳ có thể tìm được “tiếng nói chung” hướng đến việc hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực với Dak Lak. 
 
Ông Y Dhăm giới thiệu
Ông Y Dhăm (đứng giữa) trò chuyện với bà Rena Bitter (bìa phải)
Bà Rena Bitter nhấn mạnh: “Sang năm 2015 là kỷ niệm 20 năm ngày tái thiết lập quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là cột mốc quan trọng để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ, hai Nhà nước như tuyên bố chung của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong lần gặp gỡ mới đây. Phía Hoa Kỳ cũng luôn mong muốn có mối quan hệ thường xuyên hơn, gần gũi hơn để hợp tác phát triển toàn diện với Việt Nam nói chung và Dak Lak nói riêng”.
Việt Cường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét