10.05.2014

Giới thiệu và mời đầu tư cho dự án Đường Đông Tây - TP Buôn Ma Thuột

2

Dự án đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột được xem là một trong những công trình trọng điểm có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị thành phố; đồng thời góp phần “nâng tầm” Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

BAOOV-US trân trọng mời các nhà đầu tư trong nước và quốc tế có đủ năng lực tham gia cung ứng nguồn vốn để công trình đầy thiết thực này sớm được triển khai và hòan thành. Tạo bước nhảy mạnh mẽ cho thủ phủ Ban Mê Thuột, góp phần thay đổi nâng cao chất lượng sống cho người dân nơi đây!

Theo quy mô dự án hoàn chỉnh thì toàn tuyến đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 6,9 km, nối từ ngã ba đường Lê Duẩn – Đinh Tiên Hoàng đến nút giao Quốc lộ 27 với đường vào sân bay Buôn Ma Thuột. Theo thiết kế, đường có chỉ giới đỏ 70 m, mặt đường chính gồm 6 làn xe, rộng 24,5 m với vận tốc thiết kế 80 km/h ở làn đường chính. Dự kiến công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.226 tỷ đồng (trong đó kinh phí dự phòng gần 300 tỷ đồng), được đầu tư và hoàn thành trong giai đoạn 2013-2018.
Việc đầu tư xây dựng đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị thành phố. Đây sẽ là đường chính trung tâm khu đô thị mới phía đông nam thành phố và nối thẳng trung tâm thành phố với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần phát triển các quy hoạch dọc hai bên đường như: quy hoạch khu đô thị mới đồi Thủy Văn, Quy hoạch hồ Ea Tam… Con đường sẽ là “điểm nhấn”, là “xương sống” để từ đó dần hình thành khu đô thị mới của thành phố về hướng đông nam cũng như thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp và các ngành nghề khác, khai thác tốt tiềm năng đất đai vùng dự án. Tuyến đường hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng..
HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 121/NQ-HĐND, ngày 18/7/2014 về đầu tư xây dựng Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét