9.30.2013

8 Bước Giúp bạn thành công trong kinh doanh trên Internet


1. TÌM RA THỊ TRƯỜNG ĐỦ LỚN
Đây là yếu tố đầu tiên và nó quyết định tương lai trong công việc kinh doanh của bạn, bạn sẽ không thể thành công và mọi nỗ lực của bạn sẽ vô nghĩa nếu bạn lựa chọn sai thị trường. Điều này cũng giống như bạn cần chọn cho mình một cái ao có nhiều cá trước khi đi câu.

2. TÌM RA SẢN PHẨM, HOẶC DỊCH VỤ VÀ PHÁT TRIỂN LỢI THẾ CẠNH TRANH ĐỘC ĐÁO
Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mà bạn chưa tìm được lợi thế cạnh tranh độc đáo của doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ. Bạn sẽ luôn trở thành "trâu chậm uống nước đục" nếu công việc kinh doanh của bạn sao chép giống y đối thủ.

3. ĐƯA 1 SẢN PHẨM THÀNH SẢN PHẨM MŨI NHỌN, HOẶC SẢN PHẨM ĐỘC TÔN
Khách hàng sẽ thật khó ra quyết định khi mà doanh nghiệp của bạn có hàng chục thậm chí hàng trăm sản phẩm tương tự nhau, điều này sẽ khiến cho khách hàng bối rối và doanh nghiệp của bạn cũng không thể tăng doanh thu. Bạn cần chọn ra cho mình 3-5 sản phẩm mũi nhọn trong hàng trăm sản phẩm của bạn và tập trung marketing cho nó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí không cần thiết và định vị sản phẩm của bạn.

4. THIẾT KẾ HÌNH ẢNH BẮT MẮT VÀ VIẾT NỘI DUNG HẤP DẪN
Theo thống kê có đến 72% khách hàng ra quyết nhờ yếu tố thiết kế, hình ảnh sản phẩm bắt mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp. Nội dung tập trung vào những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

5. SỬ DỤNG CÁC CHIẾN THUẬT BÁN HÀNG NHƯ: UPSALE, COMBO, FREE GIFT, O.T.O
Bạn cần học và áp dụng thành thục các chiêu thức kinh doanhoffline kết hợp với online dựa trên việc thấu hiểu tâm lý khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

6. DÙNG CÁC KÊNH MARKETING VÀ QUẢNG CÁO ONLINE VỚI CPA CAO
Bạn cần lên một kế hoạch marketing cụ thể và dự trù ngân sách. Trong quá trình triển khai bạn cần liên tục thay đổi chiến lược dựa trên tình hình thực tế. Một điều không thể thiếu là bạn cần đo lường hiệu quả của các kênh triển khai và tập trung vào những kênh mang lại hiệu cao, loại bỏ các kênh kém hiệu quả.

7. TỰ XÂY DỰNG KÊNH TRUYỀN THÔNG RIÊNG
Lợi ích của việc tạo kênh truyền thông cho riêng bạn:
- Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách thường xuyên, liên tục tới khách hàng tiềm năng.
- Tiết kiệm chi phí marketing.
- Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

8. CÓ ĐỘI NGŨ CHĂM SÓC VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Theo thống kê, bạn cần mất 7 lần chi phí để có được khách hàng mới, so với việc có được một khách hàng từ khách hàng cũ. Bạn khó có thể tạo dựng một công việc kinh doanh trên internet thành công khi mà bạn không có một kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có kế hoạch cho doanh nghiệp mình để xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt.

ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét