9.17.2013

Bức chân dung ca sĩ Châu Kiệt Luân vẽ từ... vết ố cà phê


Họa sĩ trẻ người Malaysia Hong Yi mới đây đã ra mắt một bức vẽ chân dung độc đáo ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou). Điều đặc biệt là màu vẽ của cô, là những vết ố loang từ đáy cốc cà phê. Chỉ với cốc cà phê cô thỏa sức sáng tạo nghệ thuật. Người nghệ sĩ trẻ này bắt đầu quá trình sáng tạo của mình bằng cách nhấp một ngụm cà phê. Sau đó, cô đổ một ít cà phê ra đĩa và dùng đáy cốc để in dấu lên khăn trải bàn.



Tác phẩm này được lấy cảm hứng từ bài hát của Châu Kiệt Luân "Secret/ 不能说的秘密". Mở đầu bài hát là câu: "冷咖啡离开了杯垫" - khi một tách cà phê ra khỏi chiếc đĩa... và kết thúc là những chiếc lá mùa thu rơi, "飘落后才发现 这幸福的碎片, 要我怎么捡?" - tạm dịch là: sau khi nhận ra đây là những phần của hạnh phúc, Làm thế nào để tôi chọn?.

Hong Yi đã mất 12 giờ để biến những vết ố cà phê trở thành tác phẩm nghệ thuật. Dùng cà phê là một chất liệu đầy thách thức. Quá ít nước cà phê thì những vòng tròn sẽ không dễ dàng tạo thành. Quá nhiều nước, các vòng cà phê sẽ hòa vào nhau, kết quả sẽ tạo thành vũng nước cà phê. Cô phải chờ cho những mảng sáng khô sau đó mới đóng tiếp để tạo những mảng tối. 



Để hoàn thành tác phẩm này, Hong Yi đã kiên nhẫn tạo từng đường nét bằng vết ố cà phê trong suốt 12 tiếng đồng hồ. Lúc đầu, các vết bẩn màu nâu chỉ giống như những vết ố trên khăn trải bàn ở các nhà hàng rẻ tiền nhưng khi tác phẩm gần hoàn thiện, bạn có thể nhận thấy khuôn mặt của Jay Chou với mắt, mũi, miệng cực kỳ sống động.




Chân dung Châu Kiệt Luân vẽ bằng nước cà phê và đáy cốc


Clip tạo hình

Hải Trang tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét